Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Triệt phá băng cướp 'tuổi teen' liên tiếp gây án giữa Sài Gòn

Để triệt phá được băng cướp “tuổi trẻ, tài cao” này, các trinh sát hình sự công an Q.7 đã phải đánh án xuyên Tết mới hốt trọn được cả nhóm.

Chiều 14/2, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa hoàn tất chuyên án triệt phá thành công một băng cướp “tuổi teen” hết sức manh động do Giang Quốc Khánh (SN 2000) và Trần Thanh Vinh (SN 1998, cùng ngụ P.15, Q.8) cầm đầu.

Hai đối tượng cầm đầu băng cướp "tuổi teen" - Ảnh: Tuấn Thành

Ngoài ra, 4 đối tượng khác gồm Vũ Hoàng Minh Tú (SN 1999, ngụ Q.6), Nguyễn Văn Trung (SN 2000); Hồ Hoàng Thành (SN 2000) và Hồ Văn Thuận (SN 1997, cùng ngụ Q.11) cũng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi “cướp” và “cướp giật tài sản”.

Trước đó vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 14/1/2017, chị Phan Thị Trúc Trang (SN 1990, ngụ Q.3) vừa chạy xuống dốc cầu Him Lam (P. Tân Hưng, Q.7) thì bị một nhóm đối tượng đánh tới tấp rồi cướp chiếc xe máy hiệu Airblade màu trắng đỏ đen biển số 59P1-89763, một điện thoại và một số tài sản khác tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của nạn nhân, ban chỉ huy Công an Q.7 đã nhanh chóng chỉ đạo đội hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án. Qua trình bày của bị hại về phương thức hoạt động và thủ đoạn của băng cướp, các điều tra viên nhiều kinh nghiệm của công an Q.7 nhận định đây là vụ cướp tài sản do một băng cướp chuyên nghiệp gây án.
Triệt phá băng cướp “tuổi teen” liên tiếp gây án giữa Sài Gòn
Một số đối tượng đồng phạm của băng cướp - Ảnh: Tuấn Thành

Tuy nhiên, cái khó là thời điểm gây án lúc rạng sáng nên không có người nào chứng kiến kiến vụ việc. Nạn nhân khi bị cướp do quá hoảng loạn nên cũng không nhớ được đặc điểm nhận dạng của các đối tượng gây án mà chỉ nhớ mang máng chúng có 4 - 6 đối tượng đi trên 3 xe máy và tuổi đời còn rất trẻ.

Dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng nghi vấn dần được cơ quan công an khoanh vùng để phục vụ công tác điều tra. Theo đó, băng cướp “tuổi teen” này thường đi trên ba chiếc xe gắn máy gồm 1 chiếc Luvias, một chiếc xe Exciter và một chiếc Dream và phân công rõ nhiệm vụ cho từng người.


Cụ thể, một nhóm sẽ tấn công nạn nhân để cướp, một nhóm có vai trò hỗ trợ khi bị chống đối và một nhóm có vai trò cản địa nếu bị truy đuổi. Tài sản sau khi cướp được chúng sẽ đem bán để lấy tiền tụ tập hút shisha và lên một quán bar trên địa bàn Q.6 ăn chơi trác táng đến tận sáng ngày hôm sau.

Sau thời gian củng cố chứng cứ, đêm mồng 2 tết (29/1), các trinh sát quyết định theo chân các đối tượng vao tận quán bar để “cất vó”. Tuy nhiên, các đối tượng này cảnh giác lẩn trốn vào đám đông lẩn trốn buộc các trinh sát phải mật phục phía ngoài quán bar đến tận sáng ngày hôm sau mới bắt được ba tên Tú, Trung và Thành.

Nguồn: Chuyen la                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét