Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Lạnh gáy cảnh sống chung với… người chết gần 10 năm

Dựng chòi sống giữa hàng ngàn ngôi mộ

Chúng tôi ghé Nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào một buổi sáng tháng 2-2017, hỏi thăm lòng vòng mới tìm ra được căn chòi của mẹ con chị Thủy. Đó là một căn chòi tạm bợ, dựng bằng bạt và mấy tấm tôn xiêu vẹo. Giữa hàng ngàn ngôi mộ, căn chòi lụp xụp này làm nơi che mưa nắng cho gia đình mẹ con chị Thủy.
Lạnh gáy cảnh sống chung với… người chết gần 10 năm
Chân dung chị Dương Thị Thanh Thủy

Chờ một lúc mới thấy chị Thủy từ xa xuất hiện trên chiếc xe đạp cũ rích, phía sau là lỉnh kỉnh đồ ve chai chị nhặt được. Hỏi thăm hoàn cảnh, chị Thủy cho biết: “Chị quê quán Củ Chi, nhưng vì nghèo khó, không nghề nghiệp nên dắt díu lên nghĩa trang này sống”.

Hai vợ chồng chị Thủy ở với nhau tuy nghèo khổ nhưng khá êm ấm và có được 3 người con. Rồi một ngày, chồng chị bỏ đi biền biệt. Hụt hẫng, chờ đợi, hi vọng rồi đến tuyệt vọng, chị nước mắt ngắn dài, quyết định dắt ba đứa con bỏ quê tìm nơi khác để sống.


Chị kể: “Đó là vào năm 1996, khi chồng bỏ đi thì nhà cửa ở Củ Chi cũng bán mất. Không nhà cửa, không việc làm, chị dắt 3 con lang thang trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa, xem chỗ nào ngủ được là tựa lưng. Đó là những ngày chị không còn nước mắt để khóc”.
Chị Thuỷ đi nhặt ve chai kiếm sống

Chị Thủy có 3 đứa con, con gái lớn nếu tính đến nay là 30 tuổi và 2 cậu con trai, một đứa 27 tuổi, đứa út 25 tuổi. Tuy nhiên, đứa con gái chẳng may bị bệnh và qua đời, nên hiện chị sống cùng 2 con trai trong nghĩa trang.

“Ban đầu mới lên thành phố thì thuê trọ ở bên ngoài nghĩa trang, hằng ngày đi nhặt ve chai, quét mộ để kiếm sống; nhưng thu nhập bếp bênh, không đủ sống, đứa con gái lại bạo bệnh rồi qua đời nên tiền thuê nhà cũng không có, mẹ con chị lại dắt díu nhau vào nghĩa trang dựng chòi để sống vật vạ qua ngày”.

Nguồn: Chuyen la                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét