Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phụ huynh nghi vấn con tự ngã gãy xương đùi trong giờ ra chơi

Lời kể bất ngờ của cậu con trai

Theo anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu K học sinh lớp 2A4, Trưởng Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), sự việc xảy ra vào lúc 10h30 ngày 1/12/2016, khi gia đình anh nhận được điện thoại từ cô Đỗ Thị Hòe, GV chủ nhiệm lớp 1 của cháu K thông báo "giờ ra chơi con chạy chơi ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương".

Tại đây, cháu K được chẩn đoán là gãy xương đùi phải. Tuy nhiên, sau khi bó bột thì xương vẫn không khớp nhau vì vậy gia đình đưa cháu K sang Bệnh viện Việt Đức. Theo chẩn đoán của bác sĩ tại bệnh viện này thì trường hợp gãy chân của cháu K là nặng và bắt buộc phải mổ, nẹp vít xương.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức có trao đổi với gia đình anh Dũng về nguyên nhân tai nạn thì anh Dũng có trình bày là theo lời các cô giáo ở trường thì do cháu chạy chơi và bị ngã ở sân trường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sĩ thì với chấn thương nặng như của cháu K thì việc chạy và tự ngã mà không có tác động mạnh từ bên ngoài là điều khó có thể xảy ra. Mặt khác, cháu không có bệnh lý gì về xương, và xương đùi là nơi cứng nhất, rất khó gẫy nếu không có lực rất mạnh tác động.

Theo anh Dũng, trong thời gian con mình nằm viện, gia đình không có điều kiện tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Bên cạnh đó, do sức khỏe tinh thần của cháu chưa được ổn định sau vụ tai nạn nên khi được bố mẹ hỏi cháu đều tỏ ra mệt mỏi và không trả lời.



Tuy nhiên, khi sức khỏe của cháu K đi vào ổn định, gia đình hỏi cháu và tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn thì cháu K có kể lại rằng, trong giờ ra chơi, cháu và các bạn cùng lớp có ra sân sau của trường chơi, đến khi có chuông hết giờ, cháu và các bạn (4 bạn) chạy về lớp. Trong lúc cháu chạy về lớp thì có va chạm vào một chiếc xe Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển.

Theo lời kể của cháu K thì khi đó trên xe có cô Hiệu trưởng (bà Tạ Thị Bích Ngọc) và một cô giáo khác. Các cô xuống xe hỏi cháu có làm sao không và sau đó cháu được ông Trung, bảo vệ bế lên phòng thư viện, sang phòng y tế sơ cứu rồi đưa vào bệnh viện.

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng cho biết, có ít nhất 2 phụ huynh học sinh là bạn của con mình đã xác nhận rằng, họ có nghe con họ nói lại là cháu K bị xe ô tô đâm vào trong giờ ra chơi.

Ngoài ra, theo anh Dũng, con anh bị gẫy xương đùi phải nhưng lại có những vết xây xước phía sau của hông bên trái.

Từ lời kể của con, thông tin từ phụ huynh học sinh là bạn của con kết hợp với nhận xét của các bác sĩ, anh Dũng cho rằng, con anh đã bị ô tô đâm vào đùi phải rồi ngã về phía sau gây xước xát phía hông trái và gãy đùi phải.

Vào sáng ngày 12/12, anh có đến trường để nhận lại quần áo, cặp sách của con từ hôm tai nạn từ cô Trần Thị Thu Nhung, chủ nhiệm lớp cháu K đồng thời bày tỏ băn khoăn của gia đình về nguyên nhân tai nạn của con hôm 1/12 và mong muốn nhà trường làm rõ.

Nguồn: Tin moi                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét