Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Khái niệm huyền thoại không còn phù hợp với Ronaldo

Mọi người đều biết CR7 đã và đang ghi bàn ở một tỷ lệ không tưởng. Sáu mùa liên tiếp, anh đều có trên 50 bàn thắng. Mùa này, tiền đạo người Bồ Đào Nha bỏ túi 12 bàn và dĩ nhiên chưa có dấu hiệu dừng lại. Quá trình đưa Ronaldo tới danh hiệu Quả bóng vàng 2016 thuộc về lịch sử.

   
Cristiano Ronaldo chính thức giành Quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua Lionel Messi của Barca và chân sút Antoine Griezmann của Atletico Madrid để được tạp chí France Football vinh danh.

Nhưng tất cả mới chỉ là hình ảnh bề ngoài. Danh hiệu Champions League hay chức vô địch Euro 2016 không thể so sánh với cách Ronaldo tạo nên sự vĩ đại. Anh sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 2 năm sau, độ tuổi có vẻ bất lợi để tiếp tục tạo thêm những chiến tích vang dội.

Tuy nhiên, không gì là không thể với CR7. Theo dõi cầu thủ này lại thấy anh bây giờ hay hơn quá khứ.

Gần đây, báo AS có đăng tải thống kê cho thấy Ronaldo đã tự chuyển hóa bản thân từ cầu thủ chạy cánh thành trung phong cắm. Và thực tế chỉ ra việc phải thi đấu ở vị trí nào thì tiền đạo hay nhất thế giới vẫn đều cho thấy tài năng xuất chúng. Số bàn thắng của CR7 đã nói lên tất cả.

Mùa này, Ronaldo ghi 12 bàn và 8 bàn trong số đó xuất phát ở vị trí thường thấy cho một tiền đạo cắm (tức 66%). Còn trong năm đầu tiên khoác áo Real, Ronaldo ghi 33 bàn, trong đó có 11 pha lập công đến từ vị trí dành cho trung phong (chiếm 33% số bàn thắng).
Khái niệm huyền thoại không còn phù hợp với Ronaldo
Ronaldo không bao giờ cho phép bản thân tự mãn. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo của tuổi sau 30 cũng chơi bóng bằng sự khôn ngoan, biết cách phân phối sức hợp lý và không còn "màu mè" với những pha rê dắt. Năm ngoái, cựu sao Man United bị đánh bật khỏi top 100 rê dắt nhiều nhất tại La Liga với chỉ 1,2 lần/trận. Ngày mới tới Bernabeu, con số đó là 3,3 lần/trận.



Bây giờ, Ronaldo lừa bóng hay hơn, đánh lừa đối thủ bằng cách đảo người chứ không khua chân kiểu nghệ sĩ. Anh cũng giữ bóng kín hơn, chắc hơn chứ không chỉ lăm lăm lừa bóng như khi mới nổi. Tất nhiên, khâu ghi bàn vẫn hiệu quả như đã từng.

Chỉ với vài cái click chuột, người ta dễ tìm cho mình số bàn thắng của Ronaldo.

Thay đổi ở tuổi 31 không phải điều dễ dàng, đặc biệt sau những gì Ronaldo gặt hái được. Thế nhưng anh vẫn thay đổi. Công thức giúp CR7 tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại chính là đây và tất cả những điều đó đến từ nỗ lực phi thường không bao giờ cho phép bản thân tự mãn.

Nguồn: Tin moi                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét