Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Giới vận động viên và những bê bối ồn ào nhất năm 2016


Ngay đầu năm, NHM thể thao thế giới đã rúng động trước thông tin cựu tay vợt số 1 thế giới, Maria Sharapova bị phát hiện dương tính với meldonium, một chất cấm trong danh sách của Cơ quan chống doping thế giới (WADA). Ngay từ thời điểm đó, cô đã phải bị treo vợt tạm thời. Sau đó gần 5 tháng, "Hoa hậu của sân quần vợt" đã bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cấm thi đấu tới 2 năm, tính từ ngày 26/1/2016 đến hết ngày 25/1/2018.

Với án phạt này, thành tích của tay vợt 29 tuổi tại Australian Open 2016 cũng sẽ bị xóa bỏ cùng với số tiền thưởng, điểm thưởng của cô ở Grand Slam này bị thu hồi. Sau một thời gian nỗ lực đấu tranh, Sharapova cũng được Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) ở Lausanne (Thụy Sĩ) lắng nghe và giảm hiệu lực của án phạt xuống còn 15 tháng.

Nguồn: Tinmoi                                         



Saada đại diện cho đoàn Morocco ở hạng bán trung môn boxing tại Rio 2016. Chưa kịp ra sàn đấu với đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Nadir Unal ở vòng 1 thì Saada đã bị cảnh sát Brazil bắt. Anh bị tố quấy rối tình dục với 2 nữ nhân viên vệ sinh trong làng Olympic. Kết quả cuối cùng thì Saada không được thi đấu, tại ngoại sau 6 ngày tạm giam, nói lời tạm biệt với Thế vận hội,

Chưa hết, sau đó không lâu, tay đấm có vinh dự cầm cờ cho đoàn Namibia bị bắt do bị tố có hành vi định hãm hiếp một nhân viên dọn phòng trong làng Olympic. Đoàn Namibia nỗ lực làm mọi cách để Junias được kịp dự trận đấu vòng 1 hạng dưới bán trung. Sau 4 ngày bị tạm giam, Junias cũng được tại ngoại. Anh may mắn hơn Saada là kịp lên võ đài. Nhưng Junias cũng nhanh chóng bị đối thủ người Pháp, Hassan Amzile loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét