Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Thời tiết miền Bắc bắt đầu hạ nhiệt từ hôm nay

Thời tiết miền Bắc bắt đầu hạ nhiệt từ hôm nay,Khối không khí lạnh đang di chuyển, sẽ tràn đến miền Bắc vào ngày mai, đẩy nhiệt khu vực xuống dưới 36 độ C, nắng nóng chấm dứt.Do trời mưa nên nền nhiệt ngày mai ở Bắc Bộ xuống dưới 36 độ C. Đến 5/6, trời chuyển mát, nhiệt độ dưới 33 độ C
Khối không khí lạnh đang di chuyển, sẽ tràn đến miền Bắc vào ngày mai, đẩy nhiệt khu vực xuống dưới 36 độ C, nắng nóng chấm dứt.
Do tác động bởi rãnh thấp nóng kết hợp hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh, tuần qua miền Bắc cũng như dọc miền Trung đã xảy ra nắng nóng gay gắt diện rộng.
Ở Hà Nội nền nhiệt cao nhất 3 ngày qua là 39 độ C. Lúc 13h hôm nay – chưa phải thời điểm cao nhất trong ngày, nhưng mức nhiệt phổ biến trên 37 độ C, cao nhất là Láng và Sơn Tây trên 38 độ C.


 Khu vực đồng bằng, Tây Bắc và Đông Bắc cũng duy trì mức cao 37-38 độ C như Chí Linh (Hải Dương), Phủ Lý (Hà Nam), Nho Quan (Ninh Bình), Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).
Miền Trung ở ngưỡng nắng nóng gay gắt như Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh) gần 39 độ C.
Cơ quan khí tượng cho biết hôm nay sẽ là đỉnh điểm của đợt nắng nóng gay gắt diện rộng. Hiện phía Bắc có một khối không khí lạnh di chuyển xuống, ngày mai sẽ ảnh hưởng tới Bắc Bộ. Từ chiều mai vùng núi trung du sẽ có mưa giông. Đến tối và đêm mai Đông Bắc Bộ và Hà Nội có mưa vừa, mưa to.
Do trời mưa nên nền nhiệt ngày mai ở Bắc Bộ xuống dưới 36 độ C. Đến 5/6, trời chuyển mát, nhiệt độ dưới 33 độ C. Tuy nhiên, sự tranh chấp giữa lạnh và nóng có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Trong khi đó nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở miền Trung với nền nhiệt 36-38 độ C. Đến ngày 5/6, nắng nóng thu hẹp dần, chỉ còn xảy ra từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi với nhiệt độ 35-36 độ C. Còn Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ chấm dứt và nhiệt độ còn 31-34 độ C.

Xem thêm tin tuc viet nam                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét