Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Làm sao để tìm những kẻ từng bị bạn "unfriend" Facebook?

Facebook không hiền lành, tốt bụng, ngây thơ vô số tội như nhiều người lầm tưởng. Trên thực tế, nhiều chuyên cho rằng Facebook đang tìm mọi cách để ghi lại tất cả những dữ liệu cá nhân, thói quen, sở thích, cũng như hình ảnh của chúng ta, nhằm phục vụ mục đích quảng cáo và thu về lợi nhuận.
Bản thân tôi không mấy lo ngại về điều này. Bởi tôi vẫn tự tin rằng, trang cá nhân của mình hệt như tờ giấy trắng. Mục đích ban đầu của tôi khi tham gia Facebook chỉ là trò chuyện và giữ liên lạc với bạn bè. Do đó, tôi hầu như chẳng bao giờ muốn đem những thông tin riêng tư của mình lên Facebook.  tin nhanh 24h     
Tất nhiên, tôi vẫn rất tò mò về những gì Facebook đã ghi lại trong suốt thời gian tôi tham gia mạng xã hội này. Vừa mới đây thôi, tôi quyết định tải về bản sao lưu những chia sẻ của mình trên Facebook. Sự thật rất bất ngờ, những gì Facebook biết về tôi nhiều hơn những gì tưởng tượng.
Tôi thậm chí đã tìm ra những kẻ mà mình từng "unfriend" Facebook từ nhiều năm trước. Nếu bạn quan tâm, dưới đây sẽ là toàn bộ những thông tin được Facebook học hỏi từ tôi và các bạn.
Đầu tiên là việc tải về "Bản sao lưu những chia sẻ của chúng ta trên Facebook". Hãy mở máy tính hoặc laptop lên, click vào phần cài đặt.
facebook-1
Truy cập ngay phần cài đặt
Tại đây, chúng ta tiếp tục click vào đường link: Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook.
facebook-2
Chọn Tải xuống bản sao
Chọn bắt đầu sao lưu. Bước này mang ý nghĩa Facebook sẽ tổng hợp lại tất cả những thông tin mà chúng ta từng chia sẻ trước đây thành một file nén. Do lượng dữ liệu này rất lớn (càng dùng lâu càng nhiều) nên quá trình tổng hợp thông tin khá mất thời gian.
facebook-3
Bước yêu tải xuống bản sao lưu
Nhập mật khẩu để xác nhận rằng chúng ta muốn tải xuống bản sao dữ liệu Facebook.
Xem thêm docbao phap luat                                                         

facebook-4
Nhập mật khẩu
Sau đó, Facebook sẽ ra thông báo có nội dung họ đang tổng hợp những thông tin cần thiết, và sẽ sớm gửi link tải bảo sao dữ liệu cho chúng ta thông qua email đăng kí Facebook.
facebook-5
Thông báo sau khi yêu cầu tải xuống thành công
Chúng ta mở email được sử dụng để đăng kí Facebook lên, họ sẽ gửi đi cảnh báo dữ liệu đã được yêu cầu tải xuống, phòng trong trường hợp đây là sự nhầm lẫn nào đó. Điều này cho thấy, đây là những thông tin hết sức nhạy cảm và riêng tư. Bản thân tôi cũng rất tò mò về những gì Facebook đã ghi lại được.
facebook-6
Facebook cũng rất chu đáo nhé
Tôi phải chờ khoảng 20 phút mới nhận được link tải bản sao dữ liệu từ Facebook. Tôi cảm thấy khá là nóng ruột. Hãy nhấn vào đường link Facebook cung cấp.
facebook-7
Đã có link tải xuống
Đường link này sẽ đưa chúng ta trở lại Facebook. Tiếp tục điền mật khẩu để xác nhận, và tải về file nén.
facebook-8
Tôi bắt đầu khám phá ra nhiều điều từ đây
Giải nén ngay lập tức file tải về. Ở đây, Facebook cung cấp cho chúng ta 3 tập tin lớn là: html, ảnh và video.
facebook-9
Wow, thú vị chưa
Bắt đầu với video xem nào. Ngạc nhiên chưa, Facebook sẽ gửi cho chúng ta tất cả những video từng được chia sẻ trên Facebook trước đây.
facebook-10
Facebook nắm mọi video của tôi trong tay
Video về sự kiện Bphone mà tôi từng quay lại cũng xuất hiện ở trong này. Phải nhấn mạnh là tất tần tật những video của tôi đều có ở file tải về. Nhưng chất lượng của những video này có vẻ không cao lắm. Nhiều khả năng, họ chỉ cho tải về video với chất lượng thấp mà thôi.
facebook-11
Ôi tôi nhớ Bphone quá đi mất...
Tôi tiếp tục mò mẫm vào phần ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét